khi là “lá phổi xanh” của tỉnh Trà Vinh cũng như vùng Đồng bằng dòng sông Cửu Long, TP. Trà Vinh đang được phát huy ưu thế, kêu gọi đầu tư phát triển cao điểm, tạo ra động lực xúc tiến kinh tế tài chính – xã hội, hoàn thành hạ tầng cũng như đi lên đi theo hướng đô thị thông minh, bền chắc.

“Đất lành” mang đến quý khách

khi là quỹ đất thanh bình ở giữa hạ lưu sông Tiền và dòng sông Hậu, Trà Vinh sở hữu ưu thế “biển bạc” với nhiều tiềm lực đi lên công nghiệp phục vụ.

trong đó phải kể đến vị như thế lợi ích tham gia hạ tầng giao thông với những tỉnh duyên hải miền Tây, TPHCM cũng như nước ngoài dựa vào kết cấu hạ tầng ăn khớp cùng với 3 quốc lộ lớn là 53, 54 và 60.

đặc biệt là nơi có cảng biển lớn hoàn toàn có thể đón nhận tàu container 50.000 tấn với lượng sản phẩm qua cảng đến 20 triệu tấn/năm.

[img]file:///C:/Users/E7440/AppData/Local/Temp/msohtmlclip1/01/clip_image001.jpg[/img]cảnh quan khu đô thị tại nội khu TP Trà Vinh

thu hút dự án không ngừng trưởng mạnh

Chính bởi các tiềm lực ấy, tính từ đầu năm 2019 mang lại nay, tỉnh Trà Vinh thu hút được 20 dự án nội địa, cùng với tổng vốn dự án hơn 5.831 tỷ đồng, không ngừng 2.111 tỷ việt nam đồng đối với cùng kì năm 2018.

bên cạnh đó có 2 dự án công trình nước ngoài sức hút vốn dự án trên 100 triệu USD. theo đó điển hình là các công trình trọng điểm:

xí nghiệp sản xuất chế biến rau màu thực phẩm, quy mô 40.000 tấn/năm tại các khu công nghiệp

dự án thiết kế nhà máy chế biến thủy sản xuất đi, độ lớn tại 32.000 tấn/năm trên huyện Cầu Kè

xí nghiệp sản xuất điện gió 270.000MW trên nhiều xã sát biển của huyện Duyên Hải

dự án công trình gắn kết chế tạo và chế biến lúa sang trọng phục vụ xuất đi độ lớn 1.000 ha…

Cùng hàng loạt dự án đi lên công nghiệp phục vụ khác đã đóng góp phần bộc phá bộ mặt Trà Vinh lên khoảng cao mới mẻ, thu hút dự án vào và bên cạnh nước.

Miền khu đất “hứa”, kết nối Thương Mại nhiều chiều

Hai công trình giao thông trọng điểm có tầm quan trọng luôn mang lại sự đi lên kinh tế xã hội tỉnh Trà Vinh là một Quốc lộ 60 và dự án công trình Cầu Đại Ngãi nối Trà Vinh cùng với TP Sóc Trăng.

Quốc lộ 60 bắt đầu trên ngã ba Trung Lương bàn giao cùng với QL 57 thị trấn Mỏ Cày, QL 53 tại TP Trà Vinh, QL 54 tại thị trấn Tiểu Cần, chuyển giao cùng với tuyến Nam dòng sông Hậu trên Đại Ngãi và kết thúc trên quốc lộ 1A (TP Sóc Trăng).

tạo ra sức mạnh liên thông 6 tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang cũng như Kiên Giang. ngoài ra, đường QL 60 giúp rút ngắn 60 km mặt đường đi từ Mỹ Tho mang đến Trà Vinh đối với quãng con đường đi theo QL 1A cũng như QL 53 (trên 130 km).

Cầu Đại Ngãi là một dự án công trình phá vỡ như thế “gọng kìm”, nhằm khơi thông nền kinh tế tài chính Trà Vinh với tổng mức đầu tư 8.000 tỷ VNĐ được đáp ứng quy trình hoàn thiện trong năm 2021, giúp con đường QL60 tiếp tục tiếp liền vào năm 2025.

Cầu Đại Ngãi khi hoàn thành để giúp hạ tầng giao thông đa chiều cũng như rút ngắn khoảng cách từ các địa phương sát biển phía Đông miền Tây (Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau) về SG được rút ngắn 70km.



có thể nhìn thấy rõ Trà Vinh khi là vùng đất vô cùng tiềm năng với quỹ đất dồi dào, đẩy nhanh đô thị hóa đang được chuyển biến rõ nét.

cụ thể ngày 02/11/2019 UBND tỉnh Trà Vinh vừa mới qua sẽ gật đầu đồng ý đến TNR Holdings Vietnam công bố thiết kế dự án trung tâm người ở trực thuộc trung tâm Chính trị – hành chánh cũng như Thương Mại, dân ở tỉnh Trà Vinh – TNR Amaluna với quy mô hơn 9,26ha tại địa điểm nội khu hành chính của tỉnh. Đây được xem là đô thị sang trọng đầu tiên cũng như độ lớn nhất trên Trà Vinh.