Trả lời báo điện tử VTC News, ông Phạm Văn Dũng, Tổng chủ tịch Ford Việt Nam đã đưa ra nhận định về toàn cầu ô tô Việt Nam 2018 và định hướng phát triển của Ford trong năm 2019.



  • Ford Ranger đạt doanh số kỷ lục tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương
  • Rashford, Pogba ghi bàn, MU thắng trận sản phẩm 7 liên tiếp


Trong năm 2018, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sở hữu đông đảo biến động. Trong đấy, doanh số ô tô tăng kỷ lục lên mức 276.817 chiếc, tăng 10% đối chiếu cộng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, mọi doanh số ô tô trong năm 2018 là ô tô được lắp ráp trong nước (CKD), trong lúc ấy, xe nhập khẩu lại giảm mạnh do 1 số Nghị định mới trong việc nhập khẩu ô tô ngoại về Việt Nam vào đầu năm 2018.
Trả lời báo điện tử VTC News, ông Phạm Văn Dũng, Tổng chủ tịch Ford Việt Nam đã đưa ra nhận định riêng về thị trường ô tô Việt Nam 2018 và định xu hướng trong năm 2019.

Ông Phạm Văn Dũng, CEO của Ford Việt Nam. (Ảnh: Ford)
Doanh số xe CKD tăng mạnh để bù đắp vào cái ô tô nhập khẩu
- Đầu năm 2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định 116, từ ấy, lượng ô tô nhập khẩu được đưa về Việt Nam đã giảm rất mạnh, ảnh hưởng đến doanh số ô tô của phổ biến hãng xe. Vậy, Ford Việt Nam đã chuẩn bị thế nào để doanh số ko bị giảm sâu?
với một số quy định mới được ban hành trong năm 2018, đã ảnh hưởng đến cuộc sống ô tô, đặc biệt các chiếc xe nhập khẩu có ảnh hưởng về nguồn cung, bắt đầu từ quý II và quý III. Tuy nhiên, tới cuối quý III các mẫu xe đã được về Việt Nam, rất nhiều những hãng đã chắc chức vụ người trải nghiệm, điều này cũng là sự Điểm nhấn và khởi sắc trong ngành ô tô trong 4 tháng cuối năm.
Để giảm thiểu những tác động của Nghị định 116, ngay từ đầu quý I, Ford đẩy mạnh bán loại xe CKD trong nước nhằm bù đắp lại doanh số thâm hụt từ xe nhập khẩu.
Trong đó, 7 chiếc xe của Ford thành lập ở Việt Nam đang được chế tạo ở nhà thiết bị Ford ở Hải Dương. Mang định hướng do vậy, doanh số của xe CKD năm 2018 của Ford khởi sắc, quý II đã mang sự phát triển đến 60%, trường hợp so với năm trước tăng 25%, các kết quả này đều được duy trì tới những quý sau.
- Ông mô tả thế nào về những quy định mới trong việc nhập khẩu ô tô trong năm 2018, cụ thể ở đây là Nghị định 116?
Nghị định 116 trong năm 2018 được những nhà hàng ô tô nhắc đông đảo. Trong đó, siêu thị nhập khẩu đề nghị với giấy chứng nhận của nhà xuất khẩu. Tuy nhiên, đông đảo những quốc gia xuất khẩu ô tô đều không có mẫu giấy này.
bên tôi cho rằng, những nước đều mang chính sách riêng để tăng trưởng và bảo hộ ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, phải với những chính sách cởi mở để khách hàng được hưởng lợi.
cái xe bán tải sẽ là mũi nhọn của Ford Việt Nam


- Được biết, chiếc Ford Ranger đang bá chủ hãng xe bán tải (pick-up), ở phổ biến quốc gia trên toàn cầu. Tại Việt Nam, cái xe này luôn trong tình trạng cháy hàng. Vậy, tại sao Ford Việt Nam không đưa chiếc xe này về nước để lắp ráp thay vì nhập khẩu nguyên mẫu như hiện tại?
Đối có một dòng xe lắp ráp, nhập khẩu từ lâu đã là một chiến lược dài tương đối. Mang Ford tại khu vực ASEAN chỉ có hai nước với cơ sở cấp dưỡng là Thái Lan, Việt Nam. Cơ sở cung cấp ở Thái Lan được phân công sản xuất những hai loại xe Ranger và Everest. Còn ở Việt Nam, cơ sở đang sử dụng rộng rãi phân phối các dòng xe Focus, Transit…
Trong kế hoạch dài hạn, không mẫu trừ khả năng Ford Ranger sẽ được đưa về Việt Nam lắp ráp. Tuy nhiên, nó lệ thuộc nhiều loại yếu tố như dây truyền tiếp tế, linh kiện, chính sách. Ngay lúc này, Ranger được thêm vào tại Thái Lan ko chỉ cấp dưỡng cho thị trường Việt Nam, Thái Lan mà còn bán ra trên thị trường.
- Bộ Tài chính vừa qua có đề xuất tăng phí trước bạ đối mang xe bán tải, vậy quan điểm của ông về đề xuất đấy như thế nào?
Theo thống kê, khoảng 80% xe bán tải được dùng cho cho mục đích marketing, phần còn lại chuyên dụng cho cho các mục đích khác. Đông đảo người mua xe bán tải dùng cho trong công việc là hoàn toàn.

do vậy, Bộ Tài chính nên xem xét thật kỹ cơ cấu thuế và lệ phí cho xe bán tải khiến sao hỗ trợ được các liên doanh tìm xe chắc buôn bán có hiệu quả. Trường hợp duy trì được một tỉ lệ phí thông minh sẽ duy trì được sự khó khăn mang nhà hàng và thúc đẩy doanh số xe.
Mặc Tuy vậy, nâng cao lệ phí trước bạ đồng nghĩa có việc người trải nghiệm phải gánh thêm kinh phí phát sinh. Điều này sẽ tác động trực tiếp vào tâm lý của người tiêu dùng cũng như doanh số bán xe bán tải.
cái xe đa dụng sẽ lớn mạnh mạnh trong thời gian tới
- ngay lúc này, toàn cầu ô tô Việt Nam đang có một sự chuyển dịch siêu rõ rệt giữa các loại xe con (sedan) sang các dòng xe đa dụng (crossover/SUV/MPV). Ông mang nhận định gì về trào lưu này?
hướng phát triển chuyển dịch từ chiếc sedan sang những chiếc xe đa dụng ko chỉ xảy ra tại Việt Nam mà nó còn phát triển ra ở mọi những quốc gia trên toàn cầu, đây là phong trào hơi minh bạch trong 1 vài năm trở lại đây và trong thời gian sau loại xe đa dụng sẽ chiếm thị phần cực kỳ lớn của sedan.
trào lưu này trái ngược gần như so sánh 15 năm về trước. 1 Lợi thế của Ford là đã mang những hiểu biết trên 70 phân phối những dòng xe đa dụng. Chính vì lẽ đó, Ford Việt Nam sẽ quan tâm vào vững mạnh cái xe đa dụng tại trái đất trong nước.


- Vậy theo ông, cái sedan ở Việt Nam còn mang chỗ đứng?
trường hợp nhận ra ở Việt Nam, mẫu sedan vẫn chiếm tỉ trọng khá, tuy nhiên mỗi hãng sẽ với một tính năng nổi bật riêng từ đó các hãng xe sẽ với chiến lược lớn lên riêng của mình.
Mong muốn chính sách ổn định để liên doanh yên tâm vững mạnh
- Trong năm 2019, chiến lược lớn lên của Ford là gì và lợi hơn của Ford so với các đối thủ đang cùng nặng nề tại Việt Nam?
trái đất ô tô tại Việt Nam sẽ tiếp tục lớn lên, đây là điều vững chắc. Tiềm năng của thế giới tương đối cao. Ford Việt Nam mong muốn hoạt động lâu dài ở thế giới tiềm năng này. Chúng tôi sẽ tiếp tục lưu ý với thêm các vật dụng mới chức vụ đòi hỏi ở Việt Nam, hợp lại thành một sở hữu các ưu thế vốn sở hữu. Tăng thêm mạng lưới làm sao có thứ Ford tới gần hơn sở hữu người sử dụng.
máy của Ford dựa trên 4 trụ cột nhãn hiệu là xanh, an toàn, chất lượng và hợp lý. Trong những năm qua, sản phẩm của Ford luôn đạt được thương hiệu Bởi vậy. Phần lớn các bạn khi từng trải xe của ford đều sở hữu các phản hồi về trải nghiệm cực kỳ tốt. 4/7 Lắp thêm của Ford đang bán ở Việt Nam mở đầu phân khúc của mình, phần nào khẳng định được nhãn hàng của Ford đối có người tiêu dùng.
Các loại Vòng đệm không amiang cho xe hơi tại :tdktech.vn

View more random threads: