Bạn không biết ăn gì giảm mỡ máu và giảm mấy trăm calo từ chế độ ăn uống hàng ngày? Đừng lo lắng, với những thực phẩm mà chúng tôi liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn giảm được lượng mỡ trong cơ thể, từ đó giảm mỡ máu hiệu quả. Tăng cường và cải thiện sức khỏe của bản thân cũng như có được một thân hình như mong muốn.




Ngày nay, khi cuộc sống dư giả đồ ăn thức uống khiến nhiều người lâm vào tình trạng béo phì, thừa cân, nhiễm mỡ máu, lượng triglyceride ở trong máu rất cao dẫn tới việc đột quỵ, suy tim nhanh chóng. Theo bác sỹ H.C cho biết: Triglyceride cao và mức cholesterol “tốt” (HDL) thấp gặp ở rất nhiều người trong một gia đình. Vậy ăn gì giảm mỡ máu? Nếu bạn duy trì một chế độ ăn uống khoa học và lối sống lành mạnh hoàn toàn có thể có được một sức khỏe tốt hơn.

1. Ăn gì giảm mỡ máu? - Kế hoạch ăn uống có kiểm soát




- Ăn nhiều hoa quả, trái cây sẽ giúp bạn không cảm thấy đói đồng thời lượng calo hấp thụ sẽ ít hơn bởi vì trái cây sẽ không có nhiều lượng calo.




- Hạn chế ăn đồ ngọt, ăn đường và hạn chế dùng các thực phẩm được chế biến sẵn.




- Ăn protein từ cá, nên ăn cá 2 lần/tuần bởi vì các axit béo omega-3 có trong cá giúp giảm mức triglyceride máu từ đó giảm mỡ máu hiệu quả.




- Bổ sung ăn nhiều chất xơ, hạn chế cholesterol toàn phần dưới 200mg mỗi ngày.




- Ăn thêm cá hồi (cá hồi cũng giúp giảm cholesterol và triglyceride)




- Ăn ngũ cốc nguyên hạt như: Bánh mì khô, gạo lứt, ngũ cốc bởi vì nó có chứa nhiều chất xơ phức tạp và carbohydrate. Hơn nữa, ngũ cốc chứa chất đạm, ít chất béo bão hòa, cholesterol và tổng lượng chất béo.




- Ăn thêm nấm hương giúp giải độc, tiêu mỡ máu, chống u,... nên hãy dùng chúng trong các bữa ăn hàng ngày.




- Hạn chế tiêu thụ những chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa, thường tìm ra thành phần này ở các loại động vật, thức ăn nhanh, bánh nướng,....




- Có thể sử dụng dầu ăn ôliu hoặc dầu canola thay cho mỡ động vật.




- Ăn gì giảm mỡ máu? - Các loại đậu như đậu hà lan, đậu tương, đậu khô bởi vì thực vật này giàu chất xơ và hạn chế mỡ máu.




- Hạt lanh chứa nhiều axit béo omega-3 tuy nhiên nó là một trong những giúp giảm triglyceride.




- Dầu ôliu chứa lượng triglyceride thấp có thể thay thế cho các chất béo no giúp giảm LDL cholesterol xấu và giúp duy trì HDL cholesterol tốt. Nhưng nó vẫn chứa hàm lượng calo nên bạn không nên tiêu thụ chúng quá 2 thìa canh mỗi ngày.




- Lòng trắng trứng gà không hề chứa cholesterol, bạn có thể ăn thường xuyên nhưng 1 lòng trắng trứng chứa 215mg cholesterol nên hạn chế ăn lòng đỏ.




>> Đọc thêm: ăn gì để giảm béo

2. Không nên ăn gì giảm mỡ máu?




- Nếu bạn biết giữ mức triglyceride trong tầm tay sẽ giúp bạn cải thiện được lượng mỡ máu. Dưới đây chính là một số thực phẩm không nên ăn để triglyceride và cholesterol ở mức thấp.




- Các đồ thực phẩm thịt béo: Động vật chứa hàm lượng cholesterol và chất béo bão hòa làm tăng mức triglyceride. Bao gồm: Thịt gia cầm, bơ, mỡ lợn, sò, ốc....




- Các loại thực phẩm chế biến cũng làm tăng triglyceride và nhiều thực phẩm nhân tạo khác được sản xuất thông qua quá trình gọi là hydro hóa có lượng quá nhiều chất béo chuyển hóa. Bao gồm: Khoai tây chiên, bay quy tròn, bánh rán, bánh nướng, bơ thực vật.




- Các carbohydrate tinh chế: Thực phẩm này làm tăng đường ở máu và kích thích sản xuất insulin khiến tăng nồng độ triglyceride.

3. Bác sỹ khuyên về chế độ ăn gì giảm mỡ máu?

- Muốn đạt mức triglyceride và cholesterol lý tưởng thì bạn cần có sự kiên trì lâu dài và tuân thủ theo các hướng dẫn ở trên sẽ giúp bạn giảm mỡ máu hiệu quả. Giảm cân sẽ giúp bạn giảm được mức triglyceride. Bạn sẽ làm giảm được calo trong chế độ ăn uống và giảm nhanh trọng lượng của cơ thể.




>> Tin xem nhiều: hút mỡ ở đâu an toàn




- Bạn nên luyện tập thể dục và kiên trì trong từng ngày vì sức khỏe của bạn. Để được tư vấn chi tiết qua số hotline: 1900.6466 để được các chuyên gia bác sỹ giải đáp mọi thắc mắc. Hoặc ghé thăm website: https://benhvienhutmo.vn/ để cập nhật thêm nhiều thông tin.


Nguồn bài viết: NÊN và KHÔNG NÊN ăn gì giảm mỡ máu? - 【Thực đơn từ bác sỹ】